Saturday, July 22, 2017

Những nguyên nhân khiến phái mạnh bị bất lực

Hầu hết nam giới từ chối thừa nhận tình trạng bất lực của mình, bởi vì họ nghĩ thừa nhận chỉ làm cho tình trạng xấu đi. Bất lực là một vấn đề phổ biến được rất nhiều đàn ông quan tâm. Có rất nhiều phương pháp điều trị mà bạn đang bỏ lỡ, chỉ vì bạn không sẵn sàng tìm sự giúp đỡ hoặc quá xấu hổ khi nói về vấn đề của mình.
Bất lực ở nam giới được gọi là rối loạn chức năng cương dương. Khi một người đàn ông gặp phải tình trạng này, anh ta sẽ không có khả năng để đạt được hoặc duy trì sự cương cứng. Điều này cản trở hoạt động tình dục. Có những nguyên nhân gây bất lực, nhưng đôi khi một số thói quen thường xuyên có thể là thủ phạm.

1. Rượu
Bạn có thể nhấm nháp chút rượu để phấn chấn hơn, nhưng uống thỏa thích sẽ khiến bạn khó hoàn thành nhiệm vụ trong cuộc yêu. Sử dụng rượu nặng có thể ảnh hưởng tới khả năng cương nhưng các tác động thường là tạm thời. Tin tốt là uống rượu vừa phải - một hay hai chén mỗi ngày - có một số lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ bệnh tim, giảm nguy cơ rối loạn cương.
2. Thuốc
Các hoạt chất trong loại thuốc bạn dùng có thể ảnh hưởng tới "chuyện ấy". Một danh sách dài thuốc phổ biến có thể gây rối loạn cương bao gồm: thuốc điều chỉnh huyết áp, thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm... Những loại thuốc kiểu ma túy như ampetamine, cocain, cần sa cũng có thể gây các vấn đề về tình dục ở nam giới.
3. Tâm lý
Stress
Thật chẳng dễ có hứng yêu khi bạn đang căng thẳng mệt mỏi vì những trách nhiệm nặng nề tại cơ quan hay ở gia đình. Stress có thể ảnh hưởng lên nhiều vùng khác nhau trên cơ thể bạn, bao gồm cả "cậu nhỏ". Đối phó với stress bằng cách thay đổi lối sống theo hướng tích cực và tăng cường thư giãn, chẳng hạn tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ và nhờ sự trợ giúp của chuyên gia khi cần. 
Tức giận
Tức giận có thể khiến máu dồn lên mặt nhưng đó không phải là nơi bạn cần máu đến khi muốn làm "chuyện ấy". Sẽ khó mà có tâm trạng hưng phấn, lãng mạn khi bạn giận dữ, dù cơn giận hướng vào "nửa kia" hay không. Không giải tỏa cơn giận hay giận dữ không đúng cách có thể góp phần gây ra các trục trặc chốn phòng the.
Lo âu
Lo lắng rằng mình sẽ không thể làm tốt "chuyện ấy"có thể khiến bạn càng khó có cuộc yêu mỹ mãn. Lo âu vì những vấn đề khác trong cuộc sống cũng có thể ảnh hưởng tới những gì bạn thực hiện trong phòng ngủ. Tất cả mối lo khiến bạn sợ hãi và lảng tránh sự thân mật, và điều này tạo thành một vòng luẩn quẩn, gây áp lực lên đời sống tình dục và mối quan hệ của hai người.
Vợ thân mật với người đàn ông khác
Nếu vợ bạn dành nhiều thời gian cho người đàn ông, nguy cơ là bạn sẽ bị rối loạn cương, theo một nghiên cứu đăng trên American Journal of Sociology. Đó là bởi cảm giác về nam tính của bạn bị giảm bớt. Điều này xảy ra chủ yếu ở người trẻ tuổi và trung niên.
Ám ảnh về cơ thể
Khi bạn không yêu thích hình ảnh mình trong gương, bạn sẽ rất dễ nghĩ rằng nửa kia cũng không thích hình ảnh ấy. Có cái nhìn tiêu cực về hình ảnh bản thân có thể khiến bạn lo lắng không chỉ về vẻ ngoài của mình mà còn về khả năng hoạt động tình dục. Những băn khoăn này làm bạn quá lo lắng đến nỗi ngại quan hệ.
Ham muốn thấp
Ham muốn thấp không giống với rối loạn cương nhưng có nhiều yếu tố tương tự, ngăn chặn sự cương. Thiếu tự tin, căng hẳng, lo âu và một số loại thuốc nhất định có thể làm bạn giảm hứng thú với "chuyện ấy". Khi tất cả những lo lắng này gắn liền với "chuyện ấy", ham muốn tình dục của bạn có thể giảm mạnh.
4. Bệnh lý
Trầm cảm
Não bộ là khu vực nhạy kích thích tình dục thường bị bỏ qua. Hưng phấn tình dục bắt đầu trong đầu bạn và sau đó đi xuống dưới. Trầm cảm có thể làm giảm ham muốn và dẫn tới rối loạn chức năng cương dương. Trớ trêu thay, nhiều loại thuốc dùng điều trị trầm cảm có thể triệt tiêu ham muốn và khiến việc cương khó khăn hơn, đồng thời gây trì hoãn cực khoái.
Đàn ông bị tiểu đường có nguy cơ mắc rối loạn cương cao gấp 2-3 lần so với đàn ông khỏe mạnh. Lý do, bệnh này làm hư tổn thần kinh và các mạch máu nhỏ, vốn kiểm soát sự cương dương và cho phép máu chảy tới dương vật.
Béo phì
Tăng vài kg có thể ảnh hưởng tới hoạt động tình dục của bạn, không chỉ do bạn thiếu tự tin về bản thân. Nam giới béo phì có mức hoóc môn nam tính testosterone thấp, yếu tố quan trọng cho ham muốn tình dục và khả năngcương. Thừa cân cũng liên quan tới cao huyết áp và xơ cứng động mạch, những thứ có thể giảm sự lưu thông máu tới cậu nhỏ. 
Chứng tăng huyết áp không được kiểm soát làm hư hại các mạch máu, khiến cho chúng kém đàn hồi và khó có thể vận chuyển máu nhanh chóng.
Tuy vậy, bạn có thể dùng thuốc để trị bệnh. Ngoài ra, việc thay đổi lối sống, như duy trì chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục nhiều hơn để hạhuyết áp, nhờ thế bạn có thể không cần dùng thuốc.
Bệnh nha chu
Lợi (nướu) và dương vật có điểm gì chung? Đó là bởi bệnh nha chu - chứng nhiễm khuẩn và viêm mãn tính ở lợi - có thể làm tăng nguy cơ bị rốiloạn cương. Nghiên cứu công bố trên tạp chí Journal of Sexual Medicine tháng 6 năm ngoái cho biết.
Nghiên cứu khảo sát trên chuột đã tìm thấy mối liên hệ giữabệnh lợi và rối loạn cương. Tuy nhiên mối liên hệ này ở người và cơ chế vì sao bệnh nha chu lại dẫn đến trục trặc vùng kín vẫn chưa rõ ràng.
Tuy vậy, y học từ lâu biết rằng bệnh viêm lợi là một chỉ báo cho sức khỏe tổng quát của cơ thể, và có xu hướng làm tăng bệnh tim - một yếu tố nguy cơ gây rối loạn cương.
"Bệnh viêm lợi có thể là kết quả của một bệnh tật tiềm ẩn liên quan đến dòng máu chảy. Có thể những người này cũng gặp trục trặc trong việc lưu thông máu tới các phần khác của cơ thể, chẳng hạn dương vật", tiến sĩ Bruce Kawa, tại Trường Y Miller, Đại học Miami, cho biết.
5. Các thói quen ảnh hưởng
Ăn kiêng
Chế độ ăn kiêng là chế độ ăn uống không cân bằng và chắc chắn gây ra bất lực. Cơ thể cần tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho các chức năng thích hợp. Nó không thể bơm đủ máu đến cậu nhỏ khi không đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, một chế độ ăn uống không lành mạnh là thói quen xấu gây ra rối loạn chứcnăng sinh lý.
Uống cà phê
Nếu bạn thường xuyên uống cà phê, hoặc đồ uống chứa nhiều caffeine, nên ngừng lại thói quen này. Lượng caffeine tiêu thụ vào cơ thể tỷ lệ thuận với vấn đề bất lực. Vì vậy, hãy thay một cà phê buổi sáng bằng trà xanh.
Hút thuốc
Hút thuốc chắc chắn làm giảm lưu thông máu của bạn. Hút thuốc lá thường xuyên từ lâu đã là nguyên nhân gây bất lực. Bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá để cải thiện lưu thông máu và ngăn chặn tình trạng yếu sinh lý.
Thiếu ngủ
Nếu bạn không ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, cơ thể sẽ mệt mỏi và không thể hoạt động hiệu quả. Điều này sẽ gây ra bất lực.
Ngáy
Ngáy là dấu hiệu cho thấy hơi thở của bạn gặp vấn đề trong khi ngủ. Nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng ngưng thở khi ngủ, ngáy ngủ có thể gây ra bất lực hoặc rối loạn chức năng cương. Những người ngáy trong khi ngủ có nguy cơ bất lực cao gấp hai lần những người khác.
Đạp xe
Đạp xe trong thời gian dài có thể gây trục trặc ở cậu nhỏ. Khảo sát năm 2005 công bố trên tạp chí Journal of Sexual Medicine phát hiện 4% tay đua nam dành ít nhất 3 giờ mỗi tuần đạp xe thì bị rối loạn cương ở mức trung bình tới nặng, trong khi chỉ có 1% người những chạy bộ ở cùng độ tuổi phải chịu tình trạng này.
Có thể các mạch máu tới dương vật bị hư hại khi ngồi trên yên xe quá lâu, làm giảm lượng máu tới đây.

1 comment:

Những món ăn yêu thích của trẻ em Việt Nam vô cùng độc hại

Có một số món ăn nếu trẻ em ăn nhiều gây nguy hại và đe doạ sức khoẻ hơn cả việc sử dụng thuốc lá. Ở nước ngoài, những thực phẩm này được m...

Bài xem nhiều nhất tuần